Tin Tức

Mê mẩn 5 mẫu thiết kế nội thất phòng khách thông minh

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách là điều quan trọng nhất trong việc xây dựng và hoàn thiện không gian sống của gia đình bạn. Bởi đây không chỉ là nơi kết nối thành viên trong gia đình. Mà còn là nơi đón tiếp bạn bè, khách quý của gia chủ. Vậy làm sao để gia chủ có thể có một phòng khách “ưng bụng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cùng Phúc Đại Nam tham khảo ngay những bí kíp sau đây nhé. 

5 mẫu thiết kế nội thất phòng khách khiến bạn “ưng cái bụng” ngay lập tức

Hơn 30 mẫu thiết kế nội thất phòng khách theo chủ đề dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn ngay một thiết kế phù hợp cho không gian của mình đấy.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách cho mẫu nhà ống 5m

Đối với các mẫu nhà ống, không gian phòng khách nhỏ, các KTS luôn hướng tới thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ công năng. Việc thiết kế nội thất phòng khách thông minh luôn là sự ưu tiên hàng đầu.

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đẹp ngây người

Mỗi gia chủ, mỗi cá tính, mỗi kiến trúc riêng sẽ đem lại một không gian phòng khách riêng biệt. Vì vậy nội thất phòng khách biệt thự luôn mang đậm dấu ấn cá tính của chủ nhà. Dưới đây là một số thiết kế nội thất phòng khách biệt thự sang trọng mà không mất đi vẻ thanh lịch của thiết kế. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự

Thiết kế phòng khách đẹp với các tông màu nhẹ nhàng tinh khôi 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách được ưa chuộng hiện nay đó là thiết kế theo tone màu chủ đạo. Có thể là màu yêu thích, hoặc màu theo mệnh,… của gia chủ. Việc thiết kế theo tông màu cũng sẽ giúp việc lựa chọn nội thất dễ dàng hơn. Tham khảo ngay 5 mẫu nội thất với các tông màu được ưa chuộng nhất hiện nay nhé: 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách tông nhẹ nhàng
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách tông nhẹ nhàng

Thiết kế nội thất phòng khách thông minh cho gia đình nhỏ 

Đối với những gia đình nhỏ như vợ chồng mới cưới, hay gia đình có con nhỏ. Thì nội thất phòng khách phải đảm bảo tiện nghi nhưng vẫn an toàn. Thiết kế nội thất phòng khách phải hướng tới sự ấm áp, gần gũi. 

Thiết kế nội thất phòng khách ấm cúng
Thiết kế nội thất phòng khách ấm cúng

Thiết kế phòng khách hòa mình, gần gũi với thiên nhiên 

Đối với những gia chủ ưa thích sự mát mẻ, trong lành. Thì việc lựa chọn thiết kế phòng khách nhiều cây xanh là sự lựa chọn tuyệt vời. 

4 lưu ý để có một mẫu thiết kế phòng khách đẹp hơn cả ảnh 3D 

Ngoài những yếu tố ai cũng biết như diện tích phòng lớn hay nhỏ. Nội thất lựa chọn phù hợp với phong cách kiến trúc. Thì còn một số lưu ý mà gia chủ cần nhớ để có một không gian phòng khách hoàn hảo. 

Vị trí xây dựng phòng khách 

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong căn nhà. Vị trí của phòng khách nên thiết kế ở nơi tập trung nhiều ánh sáng tự nhiên, sáng sủa. Từ đó sẽ giúp tạo cảm giác phóng khoáng cho ngôi nhà.

Ngoài ra, phòng khách cũng nên đặt gần cửa ra vào để thuận tiện cho việc di chuyển của gia chủ và khách. 

Lưu ý tới nguồn ánh sáng tự nhiên khi thiết kế

Phòng khách là không gian cần được đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Có như vậy mới đem đến vượng khí cho toàn gia đình. Do đó khi thiết kế phòng khách, bạn có thể lựa chọn kích cỡ cửa chính và cửa sổ tối đa để đưa ánh sáng vào phòng.

Nội thất của phòng khách cũng nên lựa chọn phù hợp với màu nền, kết hợp khi ánh sáng tự nhiên chiếu vào để đem lại bố cục màu hài hòa cho phòng khách. 

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách

Chú ý đến phong thủy nội thất và kiến trúc phòng khách

Phong thủy phòng khách là điều luôn cần được chú ý kĩ càng khi thiết kế nội thất phòng khách. Ngoài việc lựa chọn màu theo mệnh theo phỏng thủy thì có một số yếu tố cần lưu ý đó là: 

  • Bàn ghế cần được sắp xếp để cả khách và gia chủ có thể quay mặt ra cửa chính. Tránh ngồi trực diện hay quay lưng về phía cửa chính. 
  • Về bàn thờ, thì theo phong thủy, bàn thờ cần được đặt theo hướng dương để hài hòa âm dương. Thường sẽ là hướng Tây Bắc. 
  • Ngoài ra, gia chủ có thể lựa chọn một số đồ phong thủy để hút tài lộc theo mệnh. Như mệnh Kim chọn cây phát tài, cây lan ý; Mệnh Mộc chọn cây sen đá, cây kim ngân;… 

Lưu ý và phân chia không gian, bố cục phòng khách hợp lý 

Một số lưu ý khi thiết kế bố cục phòng khách: 

  • Không nên chia nhỏ không gian vì sẽ làm tan vượng khí ngôi nhà. 
  • Không nên đặt nhiều bộ sofa, bàn ghế ở phòng khách.
  • Không nên bố trí nhiều vật hình tròn trong phòng khách, sẽ làm giảm bớt sự hài hòa cần có. Bởi những vật hình tròn mang yếu tố dương, biểu hiện cho động thái. 

Bên cạnh đó, đối với việc thiết kế nhà phố cao tầng thì việc thiết kế cầu thang hài hòa, thẩm mỹ mà không làm mất không gian là điều vô cùng quan trọng. Tham khảo ngay cách thiết kế cầu thang mà Phúc Đại Nam đã chia sẻ ở bài trước nhé.

Mỗi kiến trúc, mỗi ngôi nhà không đơn thuần là một công trình mà còn là không gian sống, là nơi sinh hoạt của cả gia đình. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý, cân nhắc để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất để gia đình mãi hạnh phúc, tài lộc. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Phúc Đại Nam, bạn sẽ lựa chọn được phương án thiết kế nội thất phòng khách phù hợp nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Liên Hệ Ngay
Để Nhận Những Ưu Đãi Tốt Nhất

    Ngân sách:

    Yêu cầu cần tư vấn:

    Contact Us

    Liên hệ với chúng tôi

    Đối với khách hàng, Phúc Đại Nam với kinh nghiệm hơn 10 năm phát triển, luôn luôn sẵn sàng lắng nghe và phục vụ.

      Hot line 1: 0855.11.55.66
      Hot line 2: 0905.11.77.97

      Email: phucdainamdn@gmail.com

      Trụ sở chính:
      533 Lê Văn Hiến, P. Khuê Mỹ,
      Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

      Nhà máy:
      596/29,31,33 Lê Văn Hiến,
      P. Hoà Hải,
      Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

      Thứ hai – Thứ bảy 08.00 – 17.00